Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất – Giáo án Tiếng Việt lớp 3

Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất | Giáo án Tiếng Việt lớp 3 – Bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 mới nhất, đầy đủ Học kì 1, Học kì 2 theo hướng phát triển năng lực giúp Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án Tiếng Việt lớp 3.-Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất – Giáo án Tiếng Việt lớp 3

Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất – Giáo án Tiếng Việt lớp 3

Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất

Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 KNTT
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CTST
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CD

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 cả năm (mỗi bộ sách) bản word thiết kế hiện đại, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: 

– Viết đúng chữ hoa N (1 dòng); Q, Đ (1dòng)

– Viết đúng tên riêng Ngô Quyền (1dòng

– Viết câu ứng dụng: Đường vô xứ Nghệ… Non xanh nước biếc (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. 

2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết chữ. Chữ viết rõ ràng, đều nét và thẳng hàng; biết  nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng.

3. Thái độ: Yêu thích chữ Việt, có mong muốn được viết chữ đẹp.

4. Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.

Xem thêm  Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa G mới, chuẩn nhất - Giáo án Tiếng Việt lớp 3

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng:        

– GV: Mẫu chữ hoa N, Q, Đ  viết trên bảng phụ có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ. Tên riêng và câu ứng dụng viết sẵn trên bảng lớp.

– HS: Bảng con, vở Tập viết

2. Phương pháp, kĩ thuật: 

– Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm. 

– Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. HĐ khởi động (3 phút)

– Nhận xét kết quả luyện chữ của HS trong tuần qua. Kết nối kiến thức

– Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên bảng

– Hát: Ở trường cô dạy em thế

– Lắng nghe

– Lắng nghe.

2. HĐ nhận diện đặc điểm và cách viết (10 phút)

*Mục tiêu: Biết viết chữ hoa theo cỡ nhỏ, chữ trong câu ứng dụng trên bảng con. Hiểu nghĩa câu ứng dụng.

*Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp 

Việc 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét:

– Trong tên riêng và câu ứng dụng có các chữ hoa nào?

– Treo bảng 3 chữ.

– Giáo viên viết mẫu cho học sinh quan sát và kết hợp nhắc quy trình.

Việc 2: Hướng dẫn viết bảng

– Giáo viên quan sát, nhận xét uốn nắn cho học sinh cách viết các nét.

Việc 3: Hướng dẫn viết từ ứng dụng 

– Giới thiệu từ ứng dụng: Ngô Quyền

=> Ngô Quyền     là một vị anh hùng của dân tộc ta năm 938 ông đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng …

+ Gồm mấy chữ, là những chữ nào?

+ Trong từ ứng dụng, các chữ cái có chiều cao như thế nào?

-Viết bảng con

Việc 4: Hướng dẫn viết câu ứng dụng 

– Giới thiệu câu ứng dụng.

=> Giải thích: Ca ngợi phong cảnh xứ Nghệ An đẹp như tranh vẽ.

+ Trong từ câu dụng, các chữ cái có chiều cao như thế nào?

– Cho HS luyện viết bảng con

Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất | Giáo án Tiếng Việt lớp 3

 N, Q, Đ 

– 3 Học sinh nêu lại quy trình viết

– Học sinh quan sát.

– HS viết bảng con: N, Q, Đ 

– Học sinh đọc từ ứng dụng.

– 2 chữ: Ngô Quyền 

– Chữ N, g, Q, y cao 2 li rưỡi, chữ ô, ê, n cao 1 li.

– HS viết bảng con: Ngô Quyền 

– HS đọc câu ứng dụng.

– Lắng nghe.

– HS phân tích độ cao các con chữ

– Học sinh viết bảng: Đường, Non

3. HĐ thực hành viết trong vở (20 phút)

*Mục tiêu: Học sinh trình bày đúng và đẹp nội dung trong vở tập viết.

*Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp – cá nhân

Việc 1: Hướng dẫn viết vào vở.

– Giáo viên nêu yêu cầu viết:

Viết 1 dòng chữ hoa N 

+ 1 dòng chữa Q, Đ 

+ 1 dòng tên riêng Ngô Quyền

+ 1 lần câu ứng dụng  bằng cỡ chữ nhỏ 

– Nhắc nhở học sinh tư thế khi ngồi viết và các lưu ý cần thiết.

– Giáo viên lưu ý học sinh quan sát các dấu chấm trên dòng kẻ của vở là điểm đặt bút.

Việc 2: Viết bài:

– Giáo viên yêu cầu học sinh viết bài, từng dòng theo hiệu lệnh.

– Theo dõi, đôn đốc và hướng dẫn, giúp đỡ học sinh viết chậm.

– Đánh giá, nhận xét một số bài viết của HS (trên vở)

– Nhận xét nhanh việc viết bài của HS

– Quan sát, lắng nghe.

– Lắng nghe và thực hiện.

– Học sinh viết bài vào vở Tập viết theo hiệu lệnh của giáo viên

4. HĐ ứng dụng: (1 phút)

5. HĐ sáng tạo: (1 phút) 

– Về nhà luyện viết thêm để chữ viết đẹp hơn.

– Tìm thêm những câu ca dao, tục ngữ nói về cảnh đẹp của đất nước.

Xem thêm  Mess with là gì

ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 KNTT
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CTST
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CD

Xem thêm các bài soạn Giáo án Tiếng Việt lớp 3 theo hướng phát triển năng lực mới nhất, hay khác:

Lời giải bài tập lớp 3 sách mới:


Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Meraki Center với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: hotro@merakicenter.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *