Xé túi mù là gì? Giá túi mù bao nhiêu 1 túi?

Xu hướng rách ‘túi mù’ gây ra sự tò mò, phấn khích khi bạn không biết nó là gì, như xổ số chơi.

Xu hướng của ‘túi mù’ là gì?

“Túi mù” là một từ khóa nổi trên mạng xã hội, phổ biến với một loạt các video mà mọi người xé túi đầy màu sắc, các gói kẹo nhỏ giống như. Người chơi hoàn toàn không biết những gì bên trong cho đến khi bị rách và nhận những đồ chơi đáng yêu như động vật, trái cây, bánh trái cây … do đó, mang lại cảm giác hồi hộp, hồi hộp – điều đặc biệt và thú vị nhất của xu hướng bị rách túi mù.

Cô Huong Giang, Hari giành chiến thắng, Le Giang, Le Duong Bao Lam, Dieu NHI, DJ Mie, Viruses, Phạm Thoai … là những người nổi tiếng tham gia xu hướng này, khiến nó lan rộng hơn.

Nguồn gốc của xu hướng ‘túi mù’

Xu hướng “túi mù” có nguồn gốc từ Nhật Bản, được phát triển từ ý tưởng “Fukubukuro” – một chiếc túi may mắn. Nó được sử dụng bởi các thương nhân để giải quyết hàng tồn kho. Xu hướng này ban đầu xuất hiện dưới dạng “hộp mù”.

Trong những năm 1970-1980, hình thức tương tự cũng xuất hiện trong các máy bán hàng tự động của Gashapon. Đồ chơi nhỏ được chứa trong nhộng và phân phối ngẫu nhiên cho khách hàng.

Xem thêm  Rừng là gì? Rừng có vai trò như thế nào

Giá hiện tại của túi mù

tu-mu

Hiện tại, trên livestreams, “Túi mù” có giá 60.000 VND – 500.000 VND cho 5-20 túi. Thậm chí, có nhiều kênh “túi mù” có kích thước với khoảng 1 triệu VND/chơi.

Nam diễn viên Le Duong Bao Lam từng chia sẻ trên The LiveStream về việc mua túi mù 800.000 VND, cô Khanh Van cũng đã chi 1 triệu VND để mua túi mù để tham gia xu hướng này. Gần đây nhất, một người chơi giấu tên trên LiveStream của Tiktoker Pham Thoai đã chi tới 250 triệu VND để chơi túi mù, khiến nhiều người ngạc nhiên.

Tâm lý học tò mò là yếu tố chính tạo ra xu hướng “bong tróc túi mù”. Không biết bên trong cái túi sẽ tạo ra sự tò mò mãnh liệt, thúc giục mọi người muốn khám phá ngay lập tức. Mỗi túi mù chứa một mặt hàng khác nhau, tạo ra cảm giác sở hữu một cái gì đó độc đáo.

Nhiều người chơi túi mù có xu hướng thu thập các sản phẩm họ mở. Việc hoàn thành bộ sưu tập mang lại cảm giác hài lòng và hài lòng.

Xem thêm: Túi tự phân tích tự phân tích là gì? Mua túi hủy sinh học ở đâu?

Tại sao mọi người thích chơi ‘túi mù’, hộp mù?

Theo báo cáo của nền tảng thống kê thương mại điện tử Việt Nam, từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 9, tổng doanh thu của 539 cửa hàng giao dịch “Túi mù”, túi may mắn trên 5 nền tảng thương mại điện tử (Shopee, Lazada , Tiki, Sendo, cửa hàng Tiktok) đạt 4,6 tỷ.

Xem thêm  Lối sống đơn giản – Xu thế của thế kỉ XXI: Thông tin, soạn bài

Trên thế giới, hiện tượng của các hộp mù, “túi mù” đã mở rộng cho nhiều ngành công nghiệp và vật phẩm, như thẻ giao dịch, quần áo, phụ kiện và thực phẩm. Thế giới trực tuyến đã khuếch đại sự hấp dẫn của xu hướng này, nuôi dưỡng một cộng đồng có cùng niềm đam mê. Khách hàng dài hạn có thể đầu tư một số tiền nhỏ để khám phá một mặt hàng có giá trị giúp mang lại số tiền đáng kể vào thị trường thứ cấp.

Một số lý do cho cơn sốt “túi mù” bao gồm:

– Sự hồi hộp mở “Túi mù” tương tự như sự hấp dẫn của vé số, kết hợp khả năng và hy vọng có vật phẩm mong muốn.

– Cơn sốt “túi mù” đang tăng lên nhanh chóng, được thúc đẩy bởi những người có ảnh hưởng để chia sẻ kinh nghiệm của họ trên các nền tảng như YouTube và Tiktok.

– Video của túi mù thường tương tác. Người xem có thể với video của video Đoán xem bên trong túi mù là gì, tạo ra một kết nối cảm xúc và chia sẻ.

– Các loại “túi mù” là những thiết kế ngày càng đa dạng, thu hút nhiều khách hàng. Mỗi “túi mù” chỉ có giá từ 1.000 VND đến dưới 10.000 VND, kích thước khoảng 2 – 10 cm.

Cách chơi ‘Túi mù’ trên Tiktok

– Đầu tiên, bạn tìm kiếm các từ khóa như “túi mù”, “túi mù” hoặc “túi mù phát trực tiếp” để xem các chương trình phát sóng trực tiếp.

Xem thêm  Chức năng của Nhà nước mới nhất

– Tại thời điểm này, người mua sẽ chọn loại “túi mù” mà anh ta muốn chơi. Mỗi loại sẽ có các mục khác nhau.

– Các quy tắc phổ biến nhất hiện nay: Trong bộ sưu tập bạn chọn, hãy lấy một màu để tạo ra nguyện vọng. Người bán sẽ xé túi mù mà bạn mua và tiến hành ghép đôi, đưa ra nguyện vọng.

Cặp: Nếu bạn mở hai túi có cùng một mặt hàng, bạn sẽ được thêm một túi.

Mong muốn/khát vọng: Nếu bạn mở túi theo màu phù hợp của khát vọng, bạn sẽ được thêm một cái túi.

Khi các món ăn còn lại không thể được ghép nối hoặc nguyện vọng của bạn nữa, trò chơi kết thúc.

KL: Xu hướng bong tróc túi mù không chỉ đơn thuần là một trò chơi giải trí mà còn phản ánh nhiều khía cạnh của cuộc sống hiện đại. Hiểu tâm lý sau đó Hiện tượng này giúp chúChúng tôi có một cái nhìn sâu sắc hơn về hành vi của người tiêu dùng và xu hướng văn hóa của những người trẻ tuổi.

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Meraki Center với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: hotro@merakicenter.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *