Đừng mở cửa hàng trái cây khi chưa biết 6 điều này!

Fruit Shop là một mô hình khởi nghiệp cho nhiều người. Với lợi thế của vốn đầu tư nhỏ, hàng tiêu dùng thường xuyên, tiêu thụ rất lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công. Bạn cũng có ý định bán các cửa hàng trái cây nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết sau đây, Kim Hung sẽ hướng dẫn bạn 6 trải nghiệm lớn khi mở cửa hàng trái cây phù hợp!

1. Cần bao nhiêu vốn để mở một cửa hàng trái cây

Vốn ban đầu phụ thuộc vào tiềm năng tài chính cũng như mô hình kinh doanh mà bạn đang hướng tới. Nhưng thông thường với một cửa hàng trái cây, bạn sẽ cần đầu tư với số vốn 40 – 60 triệu.

Ngoài việc sử dụng số tiền này để nhập khẩu trái cây, bạn có thể sử dụng vốn này để trang trải các chi phí như thuê cơ sở, nhân viên tuyển dụng, tủ làm mát, kệ trưng bày trái cây …

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng giai đoạn đầu tiên của kinh doanh luôn là thời điểm khó khăn nhất, không có nhiều lợi nhuận. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có một số tiền dự kiến ​​để duy trì các hoạt động trong vòng 6 tháng.

Xem thêm  Dòng điện là gì

Xem thêm: Danh sách các cửa hàng bán trái cây nhập khẩu ở Hà Nội – Giá tốt nhất

2. Không cần mặt tiền đắt tiền, chỉ trong một khu vực đông dân cư

Trái cây là một mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Các thành viên trong gia đình đều cần phải giống như rau. Do đó, nếu thủ đô không đủ, bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng trong khu vực có mặt tiền trong hẻm, miễn là có một cư dân đông dân cư. Chân căn hộ, ở giữa khu vực đô thị cũng là một địa điểm tiềm năng.

Một lưu ý khác là cuộc khảo sát thị trường nên được nghiên cứu trước khi đầu tư vốn. Bạn cần biết ai là đối thủ trực tiếp của mình, tiếp tục nhãn dán, điểm mạnh và điểm yếu của họ, những mặt hàng nào chiếm ưu thế, những mặt hàng nào được nhiều khách hàng quan tâm, giá họ đang bán bao xa, khoảng cách đến cửa hàng của bạn … từ mà cung cấp một chiến lược kinh doanh phù hợp.

3. Nguồn uy tín

Ngày nay khách hàng thực sự thông minh và khéo léo. Họ sẵn sàng rời đi, đến các cửa hàng trái cây của đối thủ nếu bạn vi phạm luật vệ sinh thực phẩm hoặc trái cây của bạn không thực sự tươi.

Khách hàng dễ dàng nhận ra liệu sản phẩm có tươi hay không chỉ nhờ vào màu sắc của họ. Do đó, nếu bạn muốn tạo ấn tượng ban đầu tốt, bạn nên chọn một nguồn trái cây có uy tín trong nước hoặc nhà nhập khẩu trái cây có nguồn gốc và nhãn rõ ràng.

Xem thêm  Cộc tính hay Cọc tính là đúng chính tả?

Bạn có thể tham khảo: Hơn 500 người bán buôn trái cây trên khắp Việt Nam tại sàn Kim Hung E -Commerce.

4. Xác định khách hàng mục tiêu – Hiểu nhu cầu của khách hàng

Những sai lầm khi đến siêu thị khiến bạn mất tiền, ngân sách gia đình làm sạch gió - các doanh nghiệp Việt Nam

Mặc dù nhu cầu của khách hàng về thị trường trái cây sạch rất cao, nhưng không có cuộc khảo sát thị trường quan trọng này, bạn sẽ không hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng tại nơi bạn sẽ mở cửa hàng.

Bạn có thể tiến hành khảo sát qua email, gọi, nói chuyện trực tiếp hoặc quan sát tại các cửa hàng đối thủ để biết thông tin sau:

  • Thu nhập và tiêu chuẩn sống của các nhóm khách hàng tập trung
  • Thói quen mua trái cây sạch
  • Các cửa hàng xung quanh có tình hình kinh doanh, những mặt hàng đang bán, giá cả và mức độ tiêu thụ
  • Nhu cầu của người mua sắm đối với các hình thức vận chuyển và bán hàng trực tuyến như thế nào?

Bạn có thể tạo một bảng các câu hỏi khảo sát để nắm bắt nhu cầu thực sự của khách hàng. Đây là những thông tin cần thiết để bạn có kế hoạch nhập khẩu và kinh doanh trong tương lai.

5. Thương hiệu và danh tiếng

Nó có thể là thương hiệu cá nhân của bạn, giúp bạn dễ dàng xuất hiện trong tâm trí của khách hàng bất cứ khi nào họ cần. Một khi bạn đã xây dựng một thương hiệu và danh tiếng, họ sẵn sàng bỏ qua những lỗi nhỏ bạn mắc phải và vẫn có niềm vui khi mua. Hoặc chỉ cần nhập cửa hàng trái cây của bạn mặc dù cửa hàng tiếp theo đang có chương trình khuyến mãi và giảm giá. Khách hàng trung thành là tuyệt vời, phải không.

Xem thêm  Bảng đơn vị đo khối lượng

6. Giá cả hợp lý cho phần lớn khách hàng trong khu vực

Khách hàng luôn quan tâm, so sánh giá cả, đặc biệt nếu có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh chất lượng tươi của trái cây, giá rất quan trọng để thu hút khách hàng đến cửa hàng trái cây của bạn.

Đặc biệt là trong giai đoạn đầu tiên của kinh doanh, một mức giá đủ hợp lý sẽ thu hút khách hàng của bạn nhiều hơn. Chỉ vì một lợi nhuận ban đầu nhỏ, bạn có thể vô tình mất những khách hàng trung thành đó.

Tôi chúc bạn thành công với cửa hàng trái cây của riêng bạn!

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Meraki Center với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: hotro@merakicenter.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *