Nội dung bài viết
Kinh doanh thực vật là một mô hình giao dịch nhỏ và vừa có cho nhiều người muốn kinh doanh với số vốn nhỏ nhưng quan tâm cao. Vốn đầu tư cho ý tưởng này là khoảng 5 triệu, trong đó không có vốn dự phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công trong lợi nhuận.
Giao dịch trong các sản phẩm nông nghiệp thuộc nhiều yếu tố từ thời tiết đến cách bảo tồn, cách giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Bất kỳ lĩnh vực nào chắc chắn là rủi ro, đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Vì vậy, cần phải là “bí mật” để mở một gian hàng của các loại rau giao dịch đắt tiền? Dưới đây là một số kinh nghiệm mở một gian hàng bán rau hiệu quả cho bạn.
Luôn cho người mua biết rau và trái cây của cửa hàng là sạch sẽ, có nguồn gốc rõ ràng
Các sản phẩm trái cây và rau quả được giao dịch bởi những người kinh doanh dưới nhiều hình thức như bán ở thị trường, khu dân cư, người bán hàng rong. Theo kinh nghiệm của trái cây và rau quả muốn thành công trước, cần phải đảm bảo rằng thực phẩm nông nghiệp phải sạch sẽ. Mặc dù trong thị trường sản phẩm nông nghiệp, rau và trái cây là một mức tiêu thụ rất lớn, nhưng nhiều người dùng lo ngại rằng sản phẩm này không an toàn, vì vậy họ thường đi đến siêu thị hoặc khu vực nông thôn của thị trường. Hometown mua. Họ có ý định như vậy bởi vì các loại sản phẩm ở nơi đó có nguồn gốc, được thụ tinh rõ ràng. Do đó, yếu tố của các loại rau chất lượng sạch phải được đặt lên hàng đầu để tạo ra danh tiếng và nhiều khách hàng tin tưởng vào việc tiêu thụ sản phẩm của bạn. Bạn cần chú ý đến những điều sau đây cho người tiêu dùng.
Để đảm bảo điều này, cách tối ưu là tìm một nhà cung cấp có uy tín và root.
Áp dụng nhiều hình thức bán hàng để tiếp cận nhiều khách hàng
- Bán tại cửa hàng: Liên quan đến việc bán rau tại cửa hàng, bạn cần chú ý để trình bày sản phẩm cho đẹp và quản lý thời hạn sử dụng của các sản phẩm nông nghiệp đó một cách hiệu quả.
- Rời khỏi bán buôn cho các doanh nghiệp nhỏ tại chợ, siêu thị mini Trong khu vực dân cư: Nếu cửa hàng của bạn tìm thấy một nguồn rau lớn, vui lòng liên kết với các doanh nghiệp nhỏ, người bán trong khu dân cư của bạn với giá bán buôn giá cả phải chăng, cách bạn thu thập vốn từ việc bán với số lượng lớn.
- Bán trực tuyến thông qua các đồng nghiệp, sản phẩm quảng cáo của người thân, mạng xã hội …
Bán rau phụ thuộc vào thời tiết, khi trời mưa ở các khu vực thấp của trái cây và rau quả sẽ bị hư hại, vì vậy bạn cần liên kết với nhiều nơi để cung cấp rau kịp thời cho mọi người sử dụng.
Bố cục sản phẩm để đẩy chính xác và nhanh chóng
Thời hạn sử dụng rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của trái cây và rau quả, vì vậy bạn cần tính toán cẩn thận chu kỳ sử dụng của từng loại sản phẩm. Loại nào chỉ nên được sử dụng trong ngày, người ta có thể lưu trữ trong một thời gian dài. Kể từ đó sắp xếp các kệ hợp lý. Hệ thống lưu trữ rau có thể được sắp xếp theo U -shape để mọi người có thể đi vòng quanh để xem xét sản phẩm. Về cách bố trí của hệ thống lưu trữ ba -storey rõ ràng được phân loại cho người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy và dễ lựa chọn.
Các sản phẩm có thời hạn sử dụng ngắn, bạn cũng nên áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để tăng hiệu ứng đẩy.
Doanh thu và chi tiêu minh bạch
Để quản lý và chi tiêu hiệu quả, bạn cần biết thông tin như: Sổ khách hàng, sổ đặt hàng, số nợ, sổ doanh thu, sổ bán hàng … khi bạn cần bất cứ điều gì bạn có thể tìm hiểu nhanh để giải quyết vấn đề của mình.
Khuyến mãi liên tục
Bạn nên thu thập thông tin khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, sở thích, nhu cầu, nghề nghiệp, số điện thoại … để dễ dàng gửi các chương trình khuyến mãi mới cho khách hàng.
Thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, gửi tin nhắn về số điện thoại của khách hàng để người tiêu dùng có thể thu thập thông tin dễ dàng tham gia đúng thời gian, cụ thể: cụ thể:
- Thực hiện các chương trình giảm giá từ 30 đến 50% (sản phẩm bạn tự tin về chất lượng tốt nhất).
- Hãy để khách hàng thử sản phẩm như rau, trái cây, củ … để đánh giá tốt trước khi mua.
- Đặc biệt là vào ngày lễ, bạn nên chuẩn bị quà tặng khách hàng độc đáo và có ý nghĩa.
- Làm thẻ thành viên, đưa ra một phiếu giảm giá nếu khách hàng mua sản phẩm với số tiền theo số tiền quy định sẽ nhận được người tiêu dùng giá đó.
- Nên treo biểu ngữ, phát sóng trước cửa hàng khi cửa hàng mới nhận được một sản phẩm mới.
- Miễn phí vận chuyển với các đơn đặt hàng có giá trị cụ thể, cả hai đều tăng quy mô hoạt hình và thu hút khách hàng.
Chiến thuật bán hàng hiệu quả nên được bán giá cả phải chăng và đôi khi quảng bá nhiều hành tây, kumquat hoặc sản phẩm giá rẻ để nhận trái tim của khách hàng.
Trên đây là những lời khuyên cho doanh nghiệp trái cây và rau quả 1 vốn 4, chúc bạn tìm được một nguồn hàng hóa có uy tín, kinh doanh thịnh vượng!
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Meraki Center với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: hotro@merakicenter.edu.vn