Nội dung bài viết
Hải sản luôn là các thành phần cực kỳ ngon và bổ dưỡng cho bất cứ ai. Việc bán hải sản tươi sống cũng rất hấp dẫn với nguồn có sẵn và thị trường tiêu thụ cực lớn. Vì vậy, mở một cửa hàng hải sản tươi để chuẩn bị? Hãy tham khảo kinh nghiệm của bạn!
Năm năm cửa hàng hải sản tươi
Đầu ra: Hải sản tươi luôn là một mặt hàng mà người tiêu dùng được tìm kiếm. Lý do chính là vì hương vị ngon tự nhiên, protein bổ dưỡng với vô số cách xử lý hấp dẫn. Theo đó, nhu cầu về hải sản tươi sống luôn cao, mô hình kinh doanh này cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là ở các thành phố lớn.
Cung cấp Phong phú với các thị trường hải sản tươi sống lớn dọc theo bờ biển của đất nước như Hai Phong, Quang Ninh và Nam Dinh ở phía bắc; Thanh HOA, Da Nang, NHA Trang … ở khu vực trung tâm; TP. Thành phố Hồ Chí Minh, Vung Tau ở miền Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về cửa hàng hải sản trực tuyến trực tuyến trên thị trường nông nghiệp trực tuyến có uy tín.
Trong tương lai, việc mua hải sản tươi sống sẽ ngày càng được mở rộng, nhanh chóng được vận chuyển, dễ giao dịch. Vì vậy, hãy bắt tay vào công việc kinh doanh của bạn ngay lập tức!
Các bước để tham gia bán hải sản tươi
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng/ khu dân cư
Bạn cần tìm hiểu xem những khách hàng tiềm năng nơi bạn muốn mở một cửa hàng hải sản tươi mà họ thích ăn, họ sẵn sàng trả tiền để mua thường xuyên? Đối thủ cạnh tranh trong bán kính dịch vụ? Những lợi thế và nhược điểm nào họ có? Phân tích sở thích của khách hàng cũng như thị trường cạnh tranh để có được những trải nghiệm có giá trị.
Từ kết quả đánh giá nhu cầu, bạn sẽ có một chút tượng của sản phẩm chính, giá cả, phạm vi dịch vụ … Tất nhiên, hiệu quả phải là thông qua thử nghiệm thực tế. Bức mạnh mẽ bán và vẽ để dần dần có được danh mục sản phẩm chính có lợi nhuận tốt nhất.
Xác định nguồn hải sản tươi
Để có được giá rẻ và chất lượng được đảm bảo, hãy đến nơi câu cá hoặc trồng trọt. Tránh nhận hải sản thông qua các trung gian không tươi và tươi. Nếu không có người quen trong ngành, hãy cố gắng nhập khẩu một số nhà cung cấp nổi tiếng để so sánh giá chất lượng và bán buôn, thường xuyên cập nhật giá thị trường tại các trang web bán hàng trực tuyến.
Đừng phớt lờ các nhà cung cấp hải sản trên khắp đất nước tại sàn thương mại nông nghiệp Kim Hung!
Một số kinh nghiệm trong việc chọn hải sản tươi được đề xuất cho bạn:
Tôm: Nên chọn tôm với cơ thể săn chắc, da cứng, không mờ đục, đỏ hoặc lạ. Tôm càng nguyên vẹn, không có mùi tanh, đầu tôm phải bị mắc kẹt vào cơ thể tôm, tránh tôm bị vỡ hoặc lỏng lẻo.
Cua, cua: Nhẹ nhàng ấn cơ thể bằng tay, thịt không bị lõm. Khi nâng cua, cua lên, sự co lại của chúng là tươi và càng kéo dài rằng chúng đã chết trong một thời gian dài.
Squid: Ngoại trừ SIM SQUID, khi chọn mực, bạn nên chọn một loại thịt lớn, mạnh và túi mực nguyên vẹn.
Cá: Cá rất dễ dàng để xác định. Cá tươi sống, bơi lội mạnh mẽ, cơ thể cá không bong ra hoặc rách. Cá đông lạnh đông lạnh được tô màu với thịt màu hồng, cá mới và thịt kéo dài.
Ngao, động vật có vỏ: vỏ sạch, không phá vỡ, không có mùi.
Truyền thông bán hàng
Lúc đầu, chấp nhận hòa vốn hoặc tổn thất chịu đựng để thâm nhập thị trường. Nó có thể là một chương trình giảm giá để mở và giảm tổn thất sâu sắc của 1 sản phẩm chính (ví dụ: giá mực đại dương là 50%).
Bắt đầu với một quầy hàng điện tử trên Facebook, Kimhungmarket, gieo hạt liên tục các nhóm cộng đồng. Mạng xã hội sẽ không bao giờ “quên” bất cứ điều gì. Khách hàng không được mua ngay lập tức, nhưng họ sẽ nhớ bạn ngay khi bạn cần.
Tư vấn nhiệt tình – dành riêng
Cuối cùng, khi bạn có những khách hàng đầu tiên, hãy chú ý đến các hoạt động tư vấn sau khi tận dụng lợi thế của tiếp thị truyền miệng tốt nhất. Trong thời đại 4.0, khách hàng có thể tìm thấy bạn cho dù nó là dịch vụ tốt và tốt, song song với điều đó, chỉ một lần là một thái độ xấu, doanh số bán hải sản của bạn có thể sụp đổ.
Chi phí bắt đầu bán hải sản tươi
Kinh doanh hải sản cung cấp cơ hội và lợi nhuận cao nhưng rủi ro cũng cực kỳ lớn. Hải sản rất khó bảo tồn, chi phí vận chuyển cao, mất trong khi bán … Điều này đòi hỏi những người bán hải sản tươi đang nhắm đến, các mức vốn lưu động khác nhau, ít nhất là 20 – 30 triệu.
Để có lợi nhuận tối đa, bạn có thể trực tuyến để mở rộng khách hàng hoặc bán các loại vật dụng khác như hải sản đông lạnh, hải sản khô … tận dụng nguồn cung tương tự có thời hạn sử dụng cao hơn.
Tôi chúc bạn thành công!
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Meraki Center với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: hotro@merakicenter.edu.vn