Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa E, Ê mới, chuẩn nhất | Giáo án Tiếng Việt lớp 3 – Bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 mới nhất, đầy đủ Học kì 1, Học kì 2 theo hướng phát triển năng lực giúp Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án Tiếng Việt lớp 3.-Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa E, Ê mới, chuẩn nhất – Giáo án Tiếng Việt lớp 3
Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa E, Ê mới, chuẩn nhất – Giáo án Tiếng Việt lớp 3
Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa E, Ê mới, chuẩn nhất
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 KNTT
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CTST
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CD
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 cả năm (mỗi bộ sách) bản word thiết kế hiện đại, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Viết đúng, đẹp các chữ viết hoa E, Ê (1 dòng).
– Viết đúng, đẹp tên riêng Ê – đê (1 dòng) và câu ứng dụng theo cỡ chữ nhỏ: Em thuận anh hòa là nhà có phúc (1 lần).
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết chữ. Chữ viết rõ ràng, đều nét và thẳng hàng; biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng.
3. Thái độ: Yêu thích chữ Việt, có mong muốn được viết chữ đẹp.
4. Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng:
– GV: Mẫu chữ hoa E, Ê viết trên bảng phụ có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ. Tên riêng và câu ứng dụng viết sẵn trên bảng lớp.
– HS: Bảng con, vở Tập viết
2. Phương pháp, kĩ thuật:
– Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề.
– Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. HĐ khởi động (3 phút) – Nhận xét kết quả luyện chữ của HS trong tuần qua. Kết nối kiến thức. – Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên bảng. | – Hát: Năm ngón tay ngoan. – Lắng nghe. |
2. HĐ nhận diện đặc điểm và cách viết (10 phút) *Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách viết đúng chữ hoa, tên riêng, câu ứng dụng. *Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp | |
Việc 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét:
+ Trong tên riêng và câu ứng dụng có các chữ hoa nào? – Treo bảng 2 chữ. – Giáo viên viết mẫu cho học sinh quan sát và kết hợp nhắc quy trình. Việc 2: Hướng dẫn viết bảng – Giáo viên quan sát, nhận xét uốn nắn cho học sinh cách viết các nét. Việc 3: Hướng dẫn viết từ ứng dụng – Giới thiệu từ ứng dụng: Ê – đê. + Hãy nói những điều em biết về anh dân tộc Ê – đê? + Gồm mấy chữ, là những chữ nào? + Trong từ ứng dụng, các chữ cái có chiều cao như thế nào? + Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào? -Viết bảng con. Việc 4: Hướng dẫn viết câu ứng dụng – Giới thiệu câu ứng dụng. => GV giúp HS hiểu câu ứng dụng: Anh em thương yêu nhau, sống hoà thuận. + Trong từ câu dụng, các chữ cái có chiều cao như thế nào?
– Cho HS luyện viết bảng con. | – E, Ê.
– 2 học sinh nêu lại quy trình viết. – Học sinh quan sát.
– HS viết bảng con: E, Ê.
– Học sinh đọc từ ứng dụng. – Học sinh trả lời: Ê – đê là người dân tộc thiểu số, có trên 270.000 người. – 2 chữ: Ê – đê. – Chữ Ê cao 2 li rưỡi, chữ đ cao 2 li, chữ ê cao 1 li. – Bằng 1 con chữ o.
– HS viết bảng con: Ê – đê.
– HS đọc câu ứng dụng. – Lắng nghe.
– HS phân tích độ cao các con chữ: Các chữ E, h, l cao 2 li rưỡi, chữ p cao 2 li, chữ t cao 1 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li. – Học sinh viết bảng: Em. |
3. HĐ thực hành viết trong vở (20 phút) *Mục tiêu: Học sinh trình bày đúng và đẹp nội dung trong vở tập viết. *Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp – cá nhân | |
Việc 1: Hướng dẫn viết vào vở. – Giáo viên nêu yêu cầu viết: + 1 dòng chữ Ê cỡ nhỏ. + 1 dòng chữ E cỡ nhỏ. + 2 dòng Ê – đê cỡ nhỏ. + 5 dòng câu tục ngữ cỡ nhỏ. – Nhắc nhở học sinh tư thế khi ngồi viết và các lưu ý cần thiết. – Giáo viên lưu ý học sinh quan sát các dấu chấm trên dòng kẻ của vở là điểm đặt bút. Việc 2: Viết bài: – Giáo viên yêu cầu học sinh viết bài, từng dòng theo hiệu lệnh. – Theo dõi, đôn đốc và hướng dẫn, giúp đỡ học sinh viết chậm. – Đánh giá, nhận xét một số bài viết của học sinh. – Nhận xét nhanh việc viết bài của học sinh. |
– Quan sát, lắng nghe.
– Lắng nghe và thực hiện.
– Học sinh viết bài vào vở Tập viết theo hiệu lệnh của giáo viên. |
4. HĐ ứng dụng: (1 phút)
5. HĐ sáng tạo: (1 phút)
| – Về nhà luyện viết thêm để chữ viết đẹp hơn. – Thực hiện theo bài học. – Tìm thêm những câu ca dao, tục ngữ có cùng chủ đề và luyện viết chúng cho đẹp. |
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 KNTT
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CTST
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CD
Xem thêm các bài soạn Giáo án Tiếng Việt lớp 3 theo hướng phát triển năng lực mới nhất, hay khác:
Lời giải bài tập lớp 3 sách mới:
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Meraki Center với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: hotro@merakicenter.edu.vn