Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất – Giáo án Tiếng Việt lớp 3

Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất | Giáo án Tiếng Việt lớp 3 – Bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 mới nhất, đầy đủ Học kì 1, Học kì 2 theo hướng phát triển năng lực giúp Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án Tiếng Việt lớp 3.-Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất – Giáo án Tiếng Việt lớp 3

Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất – Giáo án Tiếng Việt lớp 3

Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất

Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 KNTT
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CTST
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CD

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 cả năm (mỗi bộ sách) bản word thiết kế hiện đại, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: 

– Viết đúng chữ hoa N (1 dòng); Q, Đ (1dòng)

– Viết đúng tên riêng Ngô Quyền (1dòng

– Viết câu ứng dụng: Đường vô xứ Nghệ… Non xanh nước biếc (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. 

2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết chữ. Chữ viết rõ ràng, đều nét và thẳng hàng; biết  nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng.

3. Thái độ: Yêu thích chữ Việt, có mong muốn được viết chữ đẹp.

4. Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.

Xem thêm  Phân tích chi tiết các yếu tố kì ảo trong Chuyện người con gái Nam Xương

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng:        

– GV: Mẫu chữ hoa N, Q, Đ  viết trên bảng phụ có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ. Tên riêng và câu ứng dụng viết sẵn trên bảng lớp.

– HS: Bảng con, vở Tập viết

2. Phương pháp, kĩ thuật: 

– Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm. 

– Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. HĐ khởi động (3 phút)

– Nhận xét kết quả luyện chữ của HS trong tuần qua. Kết nối kiến thức

– Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên bảng

– Hát: Ở trường cô dạy em thế

– Lắng nghe

– Lắng nghe.

2. HĐ nhận diện đặc điểm và cách viết (10 phút)

*Mục tiêu: Biết viết chữ hoa theo cỡ nhỏ, chữ trong câu ứng dụng trên bảng con. Hiểu nghĩa câu ứng dụng.

*Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp 

Việc 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét:

– Trong tên riêng và câu ứng dụng có các chữ hoa nào?

– Treo bảng 3 chữ.

– Giáo viên viết mẫu cho học sinh quan sát và kết hợp nhắc quy trình.

Việc 2: Hướng dẫn viết bảng

– Giáo viên quan sát, nhận xét uốn nắn cho học sinh cách viết các nét.

Việc 3: Hướng dẫn viết từ ứng dụng 

– Giới thiệu từ ứng dụng: Ngô Quyền

=> Ngô Quyền     là một vị anh hùng của dân tộc ta năm 938 ông đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng …

+ Gồm mấy chữ, là những chữ nào?

+ Trong từ ứng dụng, các chữ cái có chiều cao như thế nào?

-Viết bảng con

Việc 4: Hướng dẫn viết câu ứng dụng 

– Giới thiệu câu ứng dụng.

=> Giải thích: Ca ngợi phong cảnh xứ Nghệ An đẹp như tranh vẽ.

+ Trong từ câu dụng, các chữ cái có chiều cao như thế nào?

– Cho HS luyện viết bảng con

Giáo án Tập viết: Ôn chữ hoa N mới, chuẩn nhất | Giáo án Tiếng Việt lớp 3

 N, Q, Đ 

– 3 Học sinh nêu lại quy trình viết

– Học sinh quan sát.

– HS viết bảng con: N, Q, Đ 

– Học sinh đọc từ ứng dụng.

– 2 chữ: Ngô Quyền 

– Chữ N, g, Q, y cao 2 li rưỡi, chữ ô, ê, n cao 1 li.

– HS viết bảng con: Ngô Quyền 

– HS đọc câu ứng dụng.

– Lắng nghe.

– HS phân tích độ cao các con chữ

– Học sinh viết bảng: Đường, Non

3. HĐ thực hành viết trong vở (20 phút)

*Mục tiêu: Học sinh trình bày đúng và đẹp nội dung trong vở tập viết.

*Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp – cá nhân

Việc 1: Hướng dẫn viết vào vở.

– Giáo viên nêu yêu cầu viết:

Viết 1 dòng chữ hoa N 

+ 1 dòng chữa Q, Đ 

+ 1 dòng tên riêng Ngô Quyền

+ 1 lần câu ứng dụng  bằng cỡ chữ nhỏ 

– Nhắc nhở học sinh tư thế khi ngồi viết và các lưu ý cần thiết.

– Giáo viên lưu ý học sinh quan sát các dấu chấm trên dòng kẻ của vở là điểm đặt bút.

Việc 2: Viết bài:

– Giáo viên yêu cầu học sinh viết bài, từng dòng theo hiệu lệnh.

– Theo dõi, đôn đốc và hướng dẫn, giúp đỡ học sinh viết chậm.

– Đánh giá, nhận xét một số bài viết của HS (trên vở)

– Nhận xét nhanh việc viết bài của HS

– Quan sát, lắng nghe.

– Lắng nghe và thực hiện.

– Học sinh viết bài vào vở Tập viết theo hiệu lệnh của giáo viên

4. HĐ ứng dụng: (1 phút)

5. HĐ sáng tạo: (1 phút) 

– Về nhà luyện viết thêm để chữ viết đẹp hơn.

– Tìm thêm những câu ca dao, tục ngữ nói về cảnh đẹp của đất nước.

Xem thêm  Tiếng Anh 11 Unit 5 Looking Back (trang 60, 61) - Tiếng Anh 11 Global Success

ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 KNTT
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CTST
Xem thử Giáo án Tiếng Việt lớp 3 CD

Xem thêm các bài soạn Giáo án Tiếng Việt lớp 3 theo hướng phát triển năng lực mới nhất, hay khác:

Lời giải bài tập lớp 3 sách mới:


Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Meraki Center với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: hotro@merakicenter.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *