Toán lớp 5 trang 58 (sách mới) | Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

Toán lớp 5 trang 58 (sách mới) | Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều – Trọn bộ lời giải bài tập Toán lớp 5 hay, chi tiết đầy đủ Số học và Hình học giúp học sinh biết cách làm bài tập Toán lớp 5.-Toán lớp 5 trang 58 (sách mới) | Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều



Toán lớp 5 trang 58 (sách mới) | Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều



Lời giải Toán lớp 5 trang 58 sách mới Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều hay, chi tiết
sẽ giúp học sinh lớp 5 biết cách làm bài tập Toán lớp 5 trang 58.

Giải Toán lớp 5 trang 58 (sách mới)




Lưu trữ: Giải Toán lớp 5 trang Luyện tập (sách cũ)

Giải Toán lớp 5 trang 58 Luyện tập – Cô Nguyễn Anh (Giáo viên Meraki Center)

Giải Toán lớp 5 trang 58 Bài 1: a) Tính nhẩm:

1,48 x 10     5,12 x 100     2,571 x 1000

15,5 x 10     0,9 x 100     0,1 x1000

b) Số 8,05 phải nhân với số nào để được tích là: 80,5; 805; 8050; 80500?

Muốn nhân một số thập phân với 10,100,1000,…10,100,1000,… ta chỉ việc chuyển dấu phẩy của số đó lần lượt sang bên phải một, hai, ba, … chữ số.

Xem thêm  Toán lớp 5 trang 109 Cánh diều | Giải Toán lớp 5

Lời giải:

a) 1,48×10=14,8 

5,12×100=512

2,571×1000=2571

15,5×10=155

0,9×100=90

0,1×1000=100

b) 8,05×10=80,5 

8,05×100=805

8,05×1000=805 

8,05×10000=80500

Giải Toán lớp 5 trang 58 Bài 2: Đặt tính rồi tính:

a) 7,69 x 50;    b) 12,6 x 800;   

c) 12,82 x 40;    d) 82,14 x 600

Để nhân một số thập phân với một số tự nhiên ta làm như sau:

– Nhân như nhân các số tự nhiên.

– Đếm xem trong phần thập phân của số thập phân có bao nhiêu chữ số rồi dùng dấu phẩy tách ở tích ra bấy nhiêu chữ số kể từ phải sang trái.

Lời giải:

Toán lớp 5 trang 58 Luyện tập

Giải Toán lớp 5 trang 58 Bài 3: Một người đi xe đạp, trong 3 giờ đầu mỗi giờ đi được 10,8 km, trong 4 giờ tiếp theo mỗi giờ đi được 9,52k,. Hỏi người đó đi được bao nhiêu ki-lô-mét?

– Tính quãng đường người đó đi được trong 3 giờ đầu = số km đi được trong mỗi giờ đầu ×3. 

– Tính quãng đường người đó đi được trong 4 giờ sau = số km đi được trong mỗi giờ sau ×4

– Quãng đường người đó đã đi = quãng đường  đi được trong 3 giờ đầu + quãng đường đi được trong 4 giờ sau.

Lời giải:

Tóm tắt:

3 giờ đầu: mỗi giờ 10,8 km

4 giờ sau: mỗi giờ 9,52 km

Tất cả: …. km?

Bài giải

Quãng đường người đó đi được trong 33 giờ đầu là:

   10,8×3=32,4(km)

Quãng đường người đó đi được trong 44 giờ tiếp theo là:

Xem thêm  Một sợi dây thép được uốn như hình bên Tính độ dài của sợi dây

   9,52×4=38,08(km)

Người đó đi được quãng đường là:

  32,4+38,08=70,48(km)

        Đáp số: 70,48km.

Giải Toán lớp 5 trang 58 Bài 4: Tìm số tự nhiên X, biết: 2,5 x X < 7 ?

Thay x=0; x=1; x=2; x=3;.. vào biểu thức 2,5 × x, sau đó so sánh kết quả với 7.

Lời giải:

Nếu x = 0 thì 2,5 x 0 = 0 < 7

Nếu x = 1 thì 2,5 x 1 = 2,5 < 7

Nếu x = 2 thì 2,5 x 2 = 5 < 7

Nếu x = 3 thì 2,5 x 3 = 7,5 > 7 (loại)

Vậy x là các số: 0; 1; 2.

Bài giảng: Toán lớp 5 trang 58 Luyện tập – Cô Hà Phương (Giáo viên Meraki Center)


Giải bài tập Nhân một số thập phân với 10, 100, 1000, …

Tham khảo giải Vở bài tập Toán lớp 5:

Xem thêm lời giải bài tập Toán lớp 5 hay, chi tiết khác:

Xem thêm các bài Để học tốt Toán lớp 5 hay khác:




Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Meraki Center với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: hotro@merakicenter.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *