Website dẫn đến cửa hàng trực tuyến được gọi là cổng mua sắm (shopping portals). Đây là những trang web đóng vai trò trung gian, tập hợp các liên kết đến nhiều cửa hàng trực tuyến khác nhau. Người dùng có thể truy cập vào cổng mua sắm để tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả và lựa chọn cửa hàng phù hợp để mua hàng. Cổng mua sắm giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm sản phẩm mong muốn trên internet.
Các lựa chọn khác như “shopbots”, “shopping browsers” và “intelligent search engines” không hoàn toàn chính xác. “Shopbots” là công cụ so sánh giá, “shopping browsers” là trình duyệt web được thiết kế để mua sắm trực tuyến, còn “intelligent search engines” là công cụ tìm kiếm thông minh. Mặc dù chúng đều liên quan đến mua sắm trực tuyến, nhưng không phải là thuật ngữ chỉ website dẫn đến cửa hàng trực tuyến.
Cổng mua sắm trực tuyến thường cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, chẳng hạn như bộ lọc tìm kiếm theo danh mục, thương hiệu, giá cả, đánh giá sản phẩm, chương trình khuyến mãi… Một số cổng mua sắm còn tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến, giúp người dùng dễ dàng hoàn tất quá trình mua hàng.
Với sự phát triển của thương mại điện tử, cổng mua sắm ngày càng phổ biến và trở thành kênh mua sắm quan trọng đối với nhiều người tiêu dùng. Sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm và khả năng so sánh giá cả là những ưu điểm nổi bật của cổng mua sắm.
Thay vì bán sản phẩm máy tính tại các cửa hàng, Dell quyết định bán trực tiếp cho khách hàng. Hình thức này được gọi là bán hàng trực tiếp (direct selling). Bán hàng trực tiếp là một hình thức thương mại điện tử, trong đó doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng mà không thông qua trung gian.
Website đánh giá và xác thực mức độ tin cậy của các công ty bán lẻ trực tuyến thường được gọi là website đánh giá uy tín. Các website này thu thập thông tin và đánh giá các công ty bán lẻ trực tuyến dựa trên nhiều tiêu chí, chẳng hạn như chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, chính sách bảo hành, độ bảo mật thông tin… Người tiêu dùng có thể tham khảo các đánh giá này để lựa chọn những nhà bán lẻ trực tuyến uy tín và đáng tin cậy.
Phần mềm có chức năng tìm kiếm trên web để phát hiện các cửa hàng bán cùng sản phẩm với giá thấp hơn được gọi là công cụ so sánh giá (price comparison tools) hay shopbots. Những công cụ này giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tự động tìm kiếm và so sánh giá của cùng một sản phẩm trên nhiều website bán hàng khác nhau.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Meraki Center với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: [email protected]